Phương pháp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất - BÍ KÍP CỦA TÔI

Ngày: 19/02/2019 lúc 15:10PM

PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH NHANH NHẤT VÀ HIỆU QUẢ NHẤT

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế phổ biến trên toàn thế giới. Nhiều người mong muốn học tiếng Anh nhanh chóng để có thể giao tiếp được. Có những người mất vài năm mà trình độ vẫn ở vạch xuất phát. Vậy tại sao lại có sự khác biệt như vậy?

Nguyên nhân chính là ở phương pháp học tiếng Anh của mỗi người. Xác định cách học tiếng Anh trước khi học là điều cực kỳ quan trọng. Nó giống như việc bạn xác định mình cần mua gì trước khi vào siêu thị. Nếu không bạn sẽ rất mất thời gian trong việc tính toán để xem mình nên mua cái gì.

Phương pháp học Tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

1. Xác định mục tiêu và lộ trình tự học tiếng Anh cho bản thân

Việc xác định mục tiêu để học tiếng là một việc rất quan trọng, vì khi chúng ta xác định mục tiêu cụ thể thì mới có thể tập trung và dồn hết khả năng để học tập.

2. Tìm tài liệu học phù hợp

Học tiếng Anh hiệu quả không nhất thiết chúng ta cứ loay hoay đi tìm tài liệu, bạn đừng nghĩ khi có thật nhiều tài liệu học sẽ có nhiều cơ hội học nhiều.

Thực tế là bạn chỉ có thể học được 2 hoặc nhiều nhất là 3 quyển cùng một lúc, vì vậy nên bạn chỉ nên chú tâm vào tài liệu mình đang học và học tốt quyển đó.

a. Chọn tài liệu theo khả năng:

  • Nếu không quan tâm đến loại tài liệu nào phù hợp với khả năng của mình thì là một sai lầm. Chỉ được một thời gian là chán nản và học không tiến bộ thêm. Vì vậy chọn tài liệu phù hợp với khả năng là điều rất quan trọng.

Ví dụ người mới bắt đầu thì dùng tài liệu cho người mới bắt đầu. Học tài liệu phù hợp với trình độ của mình thì khả năng học tiếng anh sẽ đạt hiệu suất cao hơn. Dưới đây là một số tài liệu tự học tiếng Anh theo trình độ:

a.1) Trình độ cơ bản:

Grammar in use: http://onedu.vn/tai-lieu/english-grammar-in-use-d4.htm

Pronunciation in use elementary: http://onedu.vn/tai-lieu/english-pronunciation-in-use-elementary-d75.html

a.2). Trình độ trung binh khá:

Ket Extra:

b. Chọn tài liệu theo chủ đề:

  • Bạn muốn nâng cao kỹ năng nghe, nói hay đọc,…. thì nên chọn tài liệu chuyên về kỹ năng đó. Với mỗi mục đích của tự học tiếng Anh để phục vụ cho việc chọn sách theo chủ đề.

Ví dụ như văn phòng hay nhà hàng khách sạn,… sẽ giúp bạn học nhanh và hiệu quả hơn là chọn những cuốn chung chung, những cuốn tổng hợp.

Vì những cuốn sách đó có quá nhiều thông tin và kiến thức chưa cần thiết. Trong khi thời gian không chờ đợi bạn học xong hết cuốn đó. Vì vậy, chọn tài liệu theo chủ đề mình cần là việc rất quan trọng để tối đa hiệu quả của việc học mà mất ít thời gian hơn.

c. Chọn tài liệu theo sở thích:

  • Đôi khi mình phải học hay nghiên cứu về một loại tài liệu nào đó mà mình không thích thì sẽ rất nhanh chán mà hơn nữa có thể coi nó như cực hình, thì việc tự học tiếng Anh sẽ nhanh thất bại. Vì tự học thì cần tính chủ động của bản thân. Vi vậy, nếu bạn có yêu thích truyện tranh, nghe nhạc, xem phim, đọc tiểu thuyết thì hãy mua ngay cho mình tài liệu học tiếng Anh theo sở thích đó. Chắc chắn sẽ rất hứng thú và có động lực hơn để học tiếng Anh.
  • Hãy chọn theomình thích bằng tiếng Anh nếu bạn có đam mê về khoa học công nghệ, nghệ thuật, thời trang,… thì chắc chắn đây sẽ làm nguồn tài liệu cực kỳ tốt vì nó không chỉ làm phong phú nguồn kiến thức cho bạn mà nó còn giúp bạn giao tiếp tiếng Anh rất tốt.
  • Nguồn tài liệu đôi khi là một bài hát hay một video mà bạn yêu thích. Chắc chắn rằng bạn sẽ rất thích tiếng Anh nếu như bạn chọn được tài liệu mà bạn hứng thú. Hãy chọn những bộ phim hay bài hát tiếng Anh, nếu bạn chưa nghe tốt thì có thể xem lại phụ đề.

3. Lựa chọn trang web học tiếng anh online hiệu quả

Cần lựa chọn các trag web phù hợp với chương trình tiếng Anh mình học và trình độ của mình. Giao tiếp Tiếng Anh đang là phương pháp tự học học tiếng Anh rất phổ biến và đem lại hiệu quả cao vì nó có rất nhiều ưu điểm như không mất học phí( trang web miễn phí), linh động thời gian học,….để mình có thể chủ động học hơn. Chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý về các trang web tự học tiếng Anh hiệu quả:

Trên đây, chúng mình đã chia sẻ cho các bạn nội dung bài viết phương pháp tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết các bạn sẽ học tiếng Anh tốt hơn.


Ninh Mỹ
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục