Khám phá ẩm thực nổi tiếng của Nhật bản – Vi vu Nhật Bản

Ngày: 19/02/2019 lúc 10:27AM

Một số văn hóa ẩm thực của Nhật Bản mà nhất định phải thử các bạn nhé!

1. Sushi

Khi nhắc đến món ăn Nhật Bản được ưa chuộng trên khắp thế giới là phải nhắc đến Sushi!

Nếu có cơ hội đặt chân đến đất nước Nhật Bản, thì nhất định hãy một lần nếm thử Sushi chính hiệu nơi đây.

2. Mì Udon, Ramen, Mì Soba

Mì Udon (chữ Nhật: 饂飩?, thường viết là: うどん; phát âm tiếng Việt như là: U-đôn[1]) là một loại mì sợi làm từ bột mì trong ẩm thực Nhật Bản cùng với mì Ramen, mì Soba, mì Somen là những loại mì sợi trứ danh và là món mì quốc túy của nền ẩm thực Nhật. Người ta cho rằng udon đã được mang từ Triều Tiên tới Nhật Bản từ thế kỷ thứ VIII. Nhưng thật sự đây là một món ăn do người nhật sáng tạo.


3. Sashimi

Sashimi (IPA: /'saɕimi/ tiếng Nhật: 刺身|さしみ; Hán Việt đọc là Thích thân) là một món ăn truyền thống Nhật Bản mà thành phần chính là các loại hải sản tươi sống.

Cũng có thể nói sashimi là "cắt thịt tươi sống ra để ăn"

4. Takoyaki

Takoyaki (たこ焼き, 蛸焼) là một loại bánh nướng ăn nhẹ có hình cầu làm bằng bột mì với nhân bạch tuộc, nướng trong chảo takoyakiki. Thành phần chính của nhân bánh là bạch tuộc băm hay thái hạt lựu có thể độn thêm một số thứ khác và rắc thêm một số gia vị cũng như còn được tẩm với nước sốt tùy vào công thức mà chúng có thể khác nhau.

5. Sake

Sake (phiên âm tiếng Việt là sa-kê) theo cách hiểu phổ biến trên thế giới là một thứ rượu nhẹ truyền thống nấu từ gạo qua nhiều công đoạn lên men mà người Nhật gọi là Nihonshu (日本酒 | Rượu Nhật Bản) hoặc Luật Thuế Rượu của Nhật Bản gọi là Seishu. Thêm nữa, người nước ngoài khi nói về sake thường hàm ý thứ Nihonshu nguyên chất. Trong khi đó, người Nhật có thể pha nhiều thứ vào Nihonshu như đường, gừng hay ngâm một số thứ hoa quả vào Nihonshu. Trong các thứ rượu ở Nhật Bản, chỉ có Nihonshu và các loại Nihonshu pha hay ngâm khác mới uống cả lúc nguội lẫn lúc nóng.

Ninh Mỹ
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục