Học tiếng Hàn có khó không?

Ngày: 25/09/2017 lúc 17:56PM

Nếu bạn hay người thân có ý định đi học tiếng Hàn chắc hẳn đã từng hỏi :"học tiếng Hàn có khó không? Câu trả lời là không, nếu bạn có ý thức học thật sự.

Trước khi học tiếng Hàn thì đầu tiên bạn phải xác định cho mình mục tiêu khi học. Học tiếng hàn để đi du học, xuất khẩu lao động hay chỉ đơn giản là hiểu oppa của mình nói những gì.

Với mỗi mục tiêu khác nhau thì bạn cũng nên toàn tâm toàn ý theo học để có thể mang lại kết quả tốt nhất.

học tiếng hàn có khó không?

học tiếng trung theo hình ảnh

Khi bắt đầu bạn nên chú trọng nền tảng của tiếng Hàn, nắm chắc nền tảng sẽ dễ dàng rất nhiều cho bạn trong suốt quá trình học.

Nền tảng nhập môn tiếng Hàn

Nền tảng của tiếng Hàn là các kiến thức về bảng chữ cái, chữ viết, cách đọc, cách phát âm chuẩn nhất. Gốc của bạn chắc thì không có lý do gì bạn không tiến bộ.

Bảng chữ cái Hàn Quốc (Hangul) khá giống tiếng anh cũng gồm có nguyên âm và phụ âm. Những nguyên âm và phụ âm này liên kết với nhau tạo thành hệ thống chữ viết và từ. Do vậy để tạo nên một từ thì phải kết hợp các chữ cái lại với nhau để trở thành một câu có nghĩa.

bảng chữ cái hàn quốc

bảng nguyên âm và phụ âm tiếng Hàn

Học đúng, đủ 4 kỹ năng

Cũng giống như các ngôn ngữ còn lại, thì việc học đủ 4 kỹ năng và không ngừng trau dồi là điều kiện để bạn học tiếng Hàn toàn diện.

Bên cạnh học 4 kỹ năng thì các kiến thức liên quan đến từ vựng, ngữ pháp cũng không kém phần quan trọng.

Cải thiện vốn Từ vựng

Từ vựng tiếng Hàn khá đơn giản, dễ nhớ và dễ thuộc, các chữ cái kết hợp với nhau thì thành từ vựng, viết ra sao thì đọc nguyên như vậy. Nếu bạn cần cù chịu khó thì chỉ sau một tuần bạn sẽ thấy vốn từ vựng của mình được cải thiện đáng kể.

Bạn nên chuẩn bị cho mình một tập giấy nhớ và mang theo bên mình. Khi gặp từ mới hay cần chú ý có thể note lại ngay, từ đó về nhà có thể tra nghĩa và nhớ thêm.

Nắm chắc ngữ pháp

Phương pháp học ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả nhất là lắng nghe. Lắng nghe thầy, cô giảng, khi gặp điều gì khó hiểu thì hỏi ngay tránh để đến hôm sau. Hơn thế nữa bạn nên chăm chỉ làm bài tập về nhà để củng cố kiến thức buổi học hôm trước cũng như chuẩn bị cho bài học hôm sau.

học ngữ pháp tiếng hàn

học ngữ pháp tiếng hàn

Ngoài ra để học tiếng Hàn hiệu quả bạn cũng nên thường xuyên xem các bộ phim phụ đề tiếng Hàn từ đó có thể nhớ lâu hơn những từ thông dụng trong giao tiếp.

Mỗi ngày hãy cố gắng học thêm từ 3-5 từ vựng mới, chẳng mấy chốc vốn từ vựng của bạn sẽ được kha khá.

Hãy làm chủ thời gian, làm chủ công cuộc học tiếng Hàn của mình để có thể học toàn diện tiếng Hàn một cách dễ dàng nhất.


Tiến Nguyễn
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục