5 bí kíp để học ngoại ngữ Cấp Tốc | Trung Tâm Ngoại Ngữ Tokyo

Ngày: 21/03/2019 lúc 17:37PM

Học ngoại ngữ có khó không? Học ngoại ngữ cấp tốc mất bao lâu? Mọi người thường nhầm lẫn học ngôn ngữ tốn rất nhiều thời gian, nhưng thực tế không cần mất đến hàng năm. Với các phương pháp luận và chiến lược hợp lý, việc học có thể mất chưa đến 90 ngày. 

Học ngoại ngữ Cấp tốc 

1. Áp dụng những kiến thức đã biết

Có một số kiến thức nhất định sẽ giúp bạn học ngôn ngữ dễ dàng hơn nhiều. Ví dụ, nếu biết tiếng Pháp, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi áp dụng các kiến thức về tiếng Pháp để học tiếng Tây Ban Nha.

Việc học tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Hàn cũng vậy. Các bạn cần có thời gian tích lũy dần dần, có vậy bạn mới tiến bộ dần dần, chinh phục vốn tiếng của bản thân được.

Điều này là do các quy tắc ngữ pháp và từ vựng của hai ngôn ngữ này rất giống nhau. Tuy nhiên, nếu như bạn là người Anh bản xứ và đang cố gắng học tiếng Nhật, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để học.

2. Biết các lối đi tắt

Chúng ta có thể áp dụng các lối đi tắt chiến lược để học ngoại ngữ nhanh hơn. Một trong những cách hữu ích là phương pháp của Tim Ferriss, phân tích những cấu trúc câu phổ biết nhất từ tiếng Anh sang tiếng Tây Ban Nha. Hãy nhớ bạn có thể sử dụng phương pháp này trong việc học các ngôn ngữ khác.

Dưới đây là 8 cấu trúc câu phát triển từ câu “I give John the apple” trong tiếng Anh và Tây Ban Nha.

Dịch 8 câu này sang ngôn ngữ các bạn muốn học sẽ giúp bạn hiểu: cách cấu trúc câu; cách các bạn sử dụng tân ngữ trực tiếp và gián tiếp; cách phân biệt các từ dùng cho nam và nữ; cách chia động từ trong câu.

3. Học thuộc các từ phổ biến nhất

Trong tiếng Nga, có: 75 từ phổ biến nhất chiếm 40% số lần xuất hiện; 200 từ phổ biến nhất chiếm 50% số lần xuất hiện; 524 từ phổ biến nhất chiếm 60% số lần xuất hiện; 1.257 từ phổ biến nhất chiếm 70% số lần xuất hiện; 2.925 từ phổ biến nhất chiếm 80% số lần xuất hiện; 7.444 từ phổ biến nhất chiếm 90% số lần xuất hiện; 13.374 từ phổ biến nhất chiếm 95% số lần xuất hiện; 25.508 từ phổ biến nhất chiếm 99% số lần xuất hiện.

Điều này có nghĩa bạn có thể ghi nhớ khoảng 500 từ phổ biến nhất trong hầu hết ngôn ngữ, và hiểu được 60% các ngôn ngữ đó. Trong thực tế, 60% là đủ để hiểu những gì người bản ngữ hay nói.

Bạn có thể sử dụng các kỹ thuật như thuật nhớ để đẩy nhanh quá trình ghi nhớ.

Học ngoại ngữ cùng người bản sứ

4. Mục tiêu lớn

Nếu đang học một ngôn ngữ, các bạn nên đặt mục tiêu là nhấn chìm bản thân trong môi trường ngôn ngữ đó một cách tối đa. Điều này có nghĩa là bạn nên xem chương trình tivi và phim sử dụng ngôn ngữ bạn đang học, đọc sách, nghe các bản ghi âm và thậm chí cố gắng suy nghĩ bằng ngôn ngữ đó. Tất cả đều giúp việc học của bạn tiến bộ nhanh chóng.

Điều quan trọng là để đảm bảo rằng các bạn không buộc mình phải làm những gì bình thường bạn không làm. Việc học ngoại ngữ đã đủ khó khăn, bạn không nên tạo thêm áp lực cho mình bằng việc làm những gì mình không thích.

Nếu các bạn thích xem phim hơn là đọc sách, hãy cài đặt phụ đề bằng tiếng nước ngoài và tiếp tục xem phim. Điều này sẽ giúp bạn chìm đắm trong việc học ngoại ngữ bằng những thói quen hàng ngày.

5. Lên lịch trình cụ thể

Với một công cụ đơn giản như Google Calendar, bạn có thể xây dựng thời gian biểu phù hợp với lịch học. Các bạn nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày và dành vài giờ mỗi tuần cho việc học, ôn tập hoặc thực hành. Việc các bạn lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ giúp bạn dễ dàng hình thành thói quen và giữ cho bạn có trách nhiệm. 

Bên cạnh việc chuẩn bị cho mình những bí kíp học Ngoại Ngữ Cấp Tốc bạn đọc hãy liên hệ với đơn vị đào tạo Ngoại Ngữ Cấp Tốc bạn sẽ được theo học lộ trình cụ thể, bài bản.

Những người thành công ở trong bất kỳ lĩnh vực nào như lĩnh vực kinh doanh, thể thao và y tế... đều có người thầy hướng dẫn trên từng bước đường đi. 

Những lợi ích của việc các bạn có một người thầy là điều không thể kể hết được, việc có một người thầy, một trung tâm tốt để bạn theo học đem lại những lợi ích cốt lõi là tăng năng suất, tạo động lực và trách nhiệm giúp các bạn nhanh chóng có thể đạt được mục tiêu chinh phục ngoại ngữ của chính bản thân mình. 

Hiện tại ở Hưng Yên có Trung tâm Ngoại Ngữ Tokyo hiện đang là đơn vị đi đầu trong công tác dạy và học trên địa bàn được nhiều học viên nhắc tới.

Trung tâm ngoại ngữ Tokyo được thành lập từ năm 2010, đây chính là trung tâm đi đầu trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ ( Anh - Trung - Nhật - Hàn ) tại khu vực tỉnh Hưng Yên.

Tính đến thời điểm hiện tại Trung tâm Tokyo đã đào tạo trên 10.000 học viên tham gia các khóa học tiếng Anh - Trung - Nhật - Hàn.

Trung tâm ngoại ngữ Tokyo luôn đặt sứ mệnh phổ cập ngoại ngữ đến từng người. Học ngoại ngữ khó - Đã có Tokyo. Việc chinh phục ngoại ngữ khó, hãy để trung tâm chúng tôi đồng hành cùng bạn. 


Thanh Huyền
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục