Nên học tiếng Anh sao cho hiệu quả tại Vĩnh Phúc?

Ngày: 10/04/2019 lúc 20:16PM

Bạn có muốn chính mình có thể nói tiếng Anh như gió ... mà không cần phải suy nghĩ. Từ ngữ có thể tuôn nhanh ra từ miệng bạn một cách nhanh chóng, dễ dàng. 

Hãy dành chút thời gian tham khảo ngay bài viết dưới đây để có cho mình những thông tin hữu ích, cần dung đến trong thời gian sắp tới.

Nói Tiếng Anh như một đứa bé

Hãy tưởng tượng bạn có thể nói tiếng Anh một cách tự nhiên như một đứa bé đang tập nói. Từ ngữ tuôn ra từ miệng một cách dễ dàng, và nhanh. Sau đây là chia sẻ 7 nguyên tắc học Tiếng Anh giao tiếp cơ bản của một chuyên gia về ngôn ngữ Anh trên trang web edufire và rất được nhiều người ủng hộ. Hãy xác định được mục tiêu của mình: "Giao tiếp Tiếng Anh trôi chảy, dễ dàng, nhanh chóng và không cần suy nghĩ như người bản ngữ"

Coi giao tiếp tiếng anh như nói tiếng mẹ đẻ

Để làm được điều này, bạn phải thay đổi ngay cách bạn học tiếng Anh. Việc đầu tiên là bạn phải dừng ngay lại việc học từng từ vựng tiếng Anh?

Tại sao lại phải dừng học từng từ Tiếng Anh? 12 năm học phổ thông mình đều học thế trên trường mà?

Đó là cách học hoàn toàn sai!

Người bản ngữ không học tiếng Anh bằng cách nhớ các từ riêng biệt. Người bản ngữ học Tiếng Anh giao tiếp theo nhóm từ. Nhóm từ là cụm các từ Tiếng Anh được đi với nhau một cách tự nhiên.

Học nhanh lên gấp 4 lần.

Theo một nghiên cứu của Tiến sỹ Dr. James Asher chứng minh rằng học bằng các nhóm từ, cả câu sẽ làm việc học nhanh hơn gấp 4-5 lần các từ riêng biệt. Hơn nữa, học sinh cũng có thể cải thiện khả năng ngữ pháp của mình khi viết bài Writting. Bởi vì khi bạn có thể nhớ được cả một cụm từ Tiếng Anh, việc giao tiếp Tiếng Anh một cách tự nhiên hơn, không bị bó hẹp vào việc dịch từng từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt khi nói.

Nguyên tắc số 1: Luôn học và xem lại các nhóm từ, các cấu trúc câu, không phải các từ riêng biệt

  • Khi bạn tìm thấy bất cứ một từ mới nào, hãy viết cái câu có từ đó ở trong. Khi bạn ôn bài, luôn luôn ôn cả nhóm từ, cả câu, đừng ôn từ riêng biệt.
  • Hãy sưu tập các nhóm từ.
  • Tiếng Anh giao tiếp và ngữ pháp của bạn sẽ tốt lên nhanh gấp 4-5 lần. Bao giờ cũng nên viết cả một câu trọn vẹn.
  • Luôn luôn học đủ câu.
  • Hãy làm một cuốn vở sưu tập nhóm từ, cả câu.
  • Sưu tầm và ôn lại các nhóm từ, các câu thường xuyên. Không bao giờ chỉ viết các từ riêng biệt, bao giờ cũng viết đủ nhóm từ và câu. 

Nguyên tắc thứ 2: Không học ngữ pháp

  • Dừng ngay lại việc học ngữ pháp! Các nguyên tắc ngữ pháp dạy bạn phải NGHĨ VỀ TIẾNG ANH, nhưng khi bạn muốn nói Tiếng Anh một cách tự nhiên - Thì ĐỪNG NGHĨ. 
  • Với hệ thống này, bạn có thể học Tiếng Anh mà không cần học ngữ pháp. Tiếng Anh giao tiếp của bạn sẽ tiến bộ một cách rất nhanh và tự nhiên.
  • Vì thế Nguyên tắc thứ 2 là: Không học ngữ pháp Tiếng Anh.

Nguyên tắc thứ 3: Nguyên tắc quan trọng nhất - Nghe trước

  • Nghe, nghe và nghe. Bạn cần phải nghe tiếng anh có thể hiểu được. Bạn phải nghe tiếng Anh hàng ngày. Đừng đọc trong SGK. Hãy nghe tiếng anh. Điều này chính là chìa khóa để giúp bạn mở được con đường chinh phục khả năng giao tiếp Tiếng Anh của bạn. HÃY NGHE THẬT NHIỀU.
  • Học bằng Tai, Không phải Mắt.
  • Tài hầu hết các trường từ cấp 1 đến cấp 3 đều học Tiếng Anh trong SGK, học ngữ pháp chỉ để phục vụ duy nhất một mục đích để đạt được điểm cao khi làm bài kiểm tra. Nhưng chính điều đó là lối mòn cho việc học Tiếng Anh giao tiếp.
  • Nhưng bây giờ bạn phải tự học tiếng anh với Tai của bạn, không phải Mắt của bạn. Bạn nên nghe 1 - 3 tiếng mỗi ngày. Dành hầu hết thời gian của bạn để Nghe – đó là chìa khóa cho việc nói tốt tiếng Anh. ==> Nguyên tắc khi luyện nghe tiếng anh

Nguyên tắc thứ 4: Học chậm mà chắc 

  • Bí mật của việc nói một cách dễ dàng là học từ, nhóm từ và câu một cách chuyên sâu nhất. Để hiểu một định nghĩa, khái niệm là không đủ. Để nhớ cho các bài kiểm tra cũng là không đủ. Bạn phải đưa các từ ấy vào sâu trong trí não của bạn. Để học giao tiếp tiếng anh một cách dễ dàng, bạn phải ôn đi ôn lại các bài học rất nhiều lần.
  • Học chuyên sâu thế nào? Rất dễ - chỉ cần nhắc lại ôn lại các bài học hay nghe thành nhiều lần. Ví dụ, nếu bạn có những cuốn sách nghe, hãy lắng nghe chương Một 30 lần trước khi nghe Chương Hai. Bạn có thể nghe Chương Một 3 lần mỗi ngày, trong vòng 10 ngày.

Làm sao để hiểu người bản ngữ?  

Bạn phải học cái thứ Tiếng Anh hội thoại tự nhiên. 

Để học thứ Tiếng Anh thực thụ, bạn phải lắng nghe các cuộc hội thoại thực thụ bằng Tiếng Anh, không phải nghe các diễn viên đọc trong băng đĩa. Bạn phải lắng nghe người bản ngữ nói thứ Tiếng Anh thực thụ. Bạn phải học Tiếng Anh hội thoại thực thụ. 

Bạn học Tiếng Anh tự nhiên như thế nào? Rất dễ dàng. Hãy ngừng ngay lại việc sử dụng Sách giáo khoa. Thay vào đó, hãy lắng nghe các cuộc hội thoại bằng Tiếng Anh, phim ảnh, các chương trình TV, sách chuyện, câu chuyện qua đĩa nghe, các chương trình radio bằng Tiếng Anh. Sử dụng ngôn ngữ hội thoại thực thụ.  

Nên học tiếng Anh ở đâu uy tín tại Vĩnh Phúc?

Hiện tại ở Vĩnh Phúc có Trung tâm ngoại ngữ Tokyo - đơn vị đi đầu trong công tác dạy và học ngoại ngữ. 

Theo học tại trung tâm, học viên được học trong môi trường học tập chất lượng, bài bản, chuyên sâu, môi trường đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Trung tâm có thể khơi dậy niềm đam mê học tiếng Anh cho trẻ là nhiệm vụ hàng đầu của trung tâm ngoại ngữ Tokyo.

Đến với chúng tôi, các bạn sẽ được truyền ngọn lửa đam mê học ngoại ngữ, điều này sẽ giúp các bạn thêm tự tin giao tiếp tốt hơn, tạo tiền đề nghe - nói trước, đọc - viết sau. Chúng tôi biết rằng người bản ngữ học theo phương pháp này không ai thất bại.


Các tình huống trong bài giảng sẽ được lấy từ thực tế cuộc sống, do vậy chính các bạn sẽ cảm thấy hứng thú và ý nghĩa qua mỗi giờ học. Các bạn biết rồi đấy, chỉ cần có đam mê, các bạn nhất định sẽ thành công.

Ngoài tiếng anh, bên trung tâm chúng tôi còn tổ chức dạy và học tiếng Trung, Nhật, Hàn. Bạn đọc có thể để lại bình luận dưới bài viết này, đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn ngay.


Thanh Huyền
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục