Học tiếng Nhật Đơn Giản + Dễ Hiểu cho người mới bắt đầu

Ngày: 13/03/2019 lúc 14:59PM

Để có thể bắt đầu một ngôn ngữ mới, chắc chắn là điều không hề đơn giản chút nào. Đa số mọi người đều cho rằng, học tiếng anh đã khó rồi thì học tiếng Nhật còn khó khăn hơn.

Để có thể giúp các bạn vững vàng trên con đường học tiếng Nhật thành công, trung tâm ngoại ngữ Tokyo xin chia sẻ đến các bạn bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu để các bạn thấy được rằng học tiếng Nhật hay, dễ học và thú vị.

Bật mí phương pháp phát âm chuẩn tiếng Nhật

Với bất kì ngôn ngữ nào, phát âm được xem là điều vô cũng quan trọng. Do đó, các bạn hãy lựa chọn cách học phát âm thật chuẩn ngay từ khi mới bắt đầu. Nguyên tắc đầu tiên để học nói là bạn nên học nghe trước. 

Các bạn hãy kết hợp với ngồi nghe với việc luyện nói nhé. Các bạn nghe hết đoạn và sau đó phân tích ý nghĩa câu nói câu nói theo ngữ pháp bạn đã học. Bạn học nói theo bài mẫu và ghi âm lại nhé. Bạn nghe lại đoạn ghi âm các bạn sẽ thấy được lỗi sai của chính mình ở đâu.

Nếu có điều kiện, các bạn nên nhờ người Nhật hoặc có thể nhờ giáo viên nghe và chỉnh sửa lại cho bạn. Đừng chỉ phát âm qua loa cho xong, điều này sẽ ảnh hưởng đến thói quen học sau này của bạn.

Ngoài việc nghe đều đặn và lặp lại bạn nên áp dụng phương pháp nghe và trả lời câu hỏi. Các bạn lựa chọn cho mình những câu chuyện có nhiều câu hỏi đơn giản. Hãy tiến hành trả lời nhanh các câu hỏi đó mà không cần phải suy nghĩ.

Bên cạnh đó các bạn không cần lo lắng về việc câu trả lời của mình đúng hay sai. Đây cũng chính là cách luyện phản xa hiệu quả nhất. Các bạn cũng có thể học tiếng Nhật thông qua các bài hát, các bộ phim. Vừa là điều kiện để giải trí vừa giúp học cách phát âm dễ dàng hơn. 

Học tiếng Nhật khó - Đã có trung tâm ngoại ngữ Tokyo

Phương pháp học từ mới

Với những người mới học, từ mới tiếng Nhật là vấn đề rất khó khăn, thêm nữa bạn chưa nhớ kĩ bảng chữ cái thì điều đó thật kinh khủng. Có khi bạn học tiếng Nhật cả năm mà vấn quên từ là điều bình thường.

Các học viên của trung tâm ngoại ngữ Tokyo có thể học được 40 từ mới/ tuần với tần suất chỉ 2 buổi học/tuần tức là sau 5 tháng bạn có thể học được 800 từ mới để đạt được trình độ N5 (trình độ giao tiếp cơ bạn của Nhật Bản). Mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách học của các học viên của trung tâm ngoại ngữ Tokyo:

Học theo bản ghi âm: Vừa nghe vừa nhớ từ các bạn nghe được (đây cũng cách giúp bạn luyện phát âm hiệu quả)

Flash card: Là một dạng thẻ từ mới (Một mặt là tiếng Nhật, một mặt là nghĩa), rất tiện dụng, có thể bỏ túi áo túi quần, bạn có thể mang ra học bất cứ lúc nào rảnh rỗi

–Các bạn chú ý khi học từ mới bạn nên vừa viết và vừa tiến hành đọc thành tiếng, như vậy sẽ giúp các bạn nhớ rất nhanh.

-Ôn tập lượng kiến thức bằng phần mềm học tiếng Nhật Online của trung tâm ngoại ngữ Tokyo, được cấp miễn phí mỗi khi tham gia khóa học.

– Các bạn phải vận dụng từ mới đã học : có thể đặt câu có chứa các từ mới theo ngữ pháp đã được học. Và bạn có thể luyện nói những câu mình vừa đặt như thế sẽ giúp nhớ từ nhanh hơn đó!

Học ngữ pháp tiếng Nhật

Phương pháp học ngữ pháp

Ngữ pháp tiếng Nhật hiện nay được nhận xét là có cấu trúc khó nhất thế giới.Vậy làm thế nào để có thể học, ghi nhớ và vận dụng ngữ pháp tiếng Nhật một cách thành thạo? Dưới đây, thầy Nguyễn Văn Luân (giảng viên tiếng Nhật lớp N3 - trung tâm ngoại ngữ Tokyo) sẽ đưa ra một số phương pháp hiệu quả cho các bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật:

Câu tiếng Việt được hình thành theo cấu trúc: Chủ ngữ + Động từ + Tân ngữ  nhưng trong tiếng Nhật thì lại là Chủ ngữ + Bổ ngữ + Động từ. Bên cạnh đó các bạn nên đặt câu theo những từ mới đã học.

Với hành động này, các bạn vừa có thể kết hợp với việc nhớ từ và ngữ pháp. Vận dụng đúng ngữ pháp và nhờ giáo viên, những người có năng lực tiếng Nhật cao hơn mình chỉnh sửa lại cho.

Và khi có một vốn ngữ pháp và từ vựng kha khá, bạn hãy tập viết thành các đoạn văn, bạn hãy viết theo những chủ đề mà mình yêu thích.

Thường xuyên luyện tập ngữ pháp đừng để bản thân lười biếng. Bạn có thể tìm một môi trường học tập tại các lớp học có người giỏi tiếng Nhật để nghe và học tập cách họ đặt câu.

Bằng cách này bạn sẽ làm quen nhanh tự nhiên với cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật căn bản.

Học tiếng Nhật qua sách và qua truyện lại dễ dàng? Bởi vì mỗi cuốn sách hay các truyện đều có sự lôi cuốn, hấp dẫn các bạn đọc. Khi các bạn cảm thấy hứng thú thì việc học sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Hiện tại, truyện tranh Nhật Bản vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn người đọc ở mọi lứa tuổi.

Đại đa số truyện có nhiều hình ảnh và có ít chữ hơn hẳn so với các cuốn sách chữ khác. Có thể là truyện tranh manga được viết bằng chữ Hiragana hoặc được Furigana, để có thể dễ đọc hơn.

Mỗi cuốn sách đều có những tác dụng đặc biệt:

-Mina no nihongo – rất tốt cho các bạn học ngữ pháp

-Tiếng Nhật Bản cho mọi người- trình độ sơ cấp 1 & 2…

Lớp học tiếng Nhật tại trung tâm ngoại ngữ Tokyo

Trên đây là một số kinh nghiệm của giảng viên tại về cách học tiếng Nhật Bản hiệu quả cho người mới bắt đầu. Với những phương pháp này các bạn hoàn toàn có thể thành công trong việc chinh phục tiếng Nhật.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thông tin về các khóa học tiếng Nhật tại trung tâm Ngoại ngữ Tokyo - đơn vị đi đầu trong công tác dạy và học tiếng Nhật trên địa bàn Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc. 

Học tiếng Nhật khó - Đã có trung tâm Ngoại Ngữ Tokyo.

Còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại tại đây!

Thành công nào cũng đi kèm sự nỗ lực, hãy để trung tâm Tokyo chúng tôi đồng hành cùng bạn trên bước đường thực hiện ước mơ, chinh phục tiếng Nhật bạn nhé.

 

 

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục