Có nên học Tiếng Hàn trong năm 2019?

Ngày: 26/03/2019 lúc 16:26PM

Cuộc sống hiện đại luôn thay đổi và phát triển từng ngày, nhắc tới nguồn nhân lực của khối ngành ngoại ngữ thì tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật hay tiếng Hàn đều có nhu cầu rất lớn. Trong khi tiếng Anh có tỉ lệ cung - cầu khá ổn định thì tiếng Hàn có nguồn cung chưa thể đáp ứng được, đặc biệt là nguồn nhân lực có chuyên môn cao.

Hiện tại, có nhiều đơn vị đã bắt đầu chú trọng đào tạo ngành Tiếng Hàn - ngôn ngữ Hàn nhằm mở ra cơ hội có thể tiếp cận ngôn ngữ, văn hóa, đất nước Hàn Quốc cho chính các bạn trẻ. 

Bài viết sau tôi muốn cùng với các bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi:

Có nên học tiếng Hàn năm 2019 hay không?

Học tiếng Hàn sẽ làm gì?

Học tiếng Hàn sau sẽ làm việc ở đâu? 

Có nên học tiếng Hàn trong năm 2019 hay không?

Hàn Quốc hiện là quốc gia được xếp vào 1 trong 5 quốc gia có mối quan hệ chiến lược khá tốt với nước Việt Nam ta. Đây cũng được xem là một trong những nhà đầu tư lớn nhất và ổn định nhất trong vòng 5 đến 10 năm tới.

Một trong những đặc tính đáng chú ý nhất đó chính là người Hàn Quốc ít sử dụng Tiếng Anh (Thậm chí còn khá kém trong giao tiếp tiếng Anh). Để có thể giao lưu kinh tế, văn hóa được với người Hàn, đặc biệt là để có thể làm việc trong các công ty của Hàn Quốc, các bạn cần phải thành thạo tiếng Hàn và cần phải hiểu được văn hóa của họ.

Tiếng Hàn là ngôn ngữ dễ học. Trong tiếng Hàn có nguyên âm và phụ âm, có âm Hán Việt để học, kiến thức ngữ pháp, từ vững cũng rất đơn giản, không mất công sức và thời gian khổ luyện nhiều. Chính vì vậy chỉ cần chuyên tâm học tiếng Hàn trong một năm thì sẽ bằng 3-4 năm Tiếng Anh, tiếng Hoa, tiếng Nhật.

Xét cho cùng, để có thể hòa nhập và để có thể phát triển trong bối cảnh hội nhập, việc sở hữu thêm một ngoại ngữ là lợi thế lớn. Vậy ngại gì mà không đầu tư thêm cho mình ngôn ngữ Hàn nếu yêu thích và quyết tâm khám phá Xứ sở Kim Chi.

Học tiếng Hàn ra làm việc gì? làm ở đâu?

Việc trang bị cho bản thân mình tiếng Hàn tốt cũng là hành trang quan trọng giúp các bạn nâng cao giá trị của bản thân, nâng cao cơ hội phát triển trong sự nghiệp mai này.

Một khi đã xác định bản thân sẽ chọn học tiếng Hàn thì câu hỏi “Học tiếng Hàn ở đâu? Học tiếng Hàn ra làm việc gì” quả là một bước tìm hiểu quan trọng tiếp theo. Hoàn thành khóa học tiếng Hàn, các bạn có thể tự tin và đảm nhận được các vị trí như:
+ Biên phiên dịch, dịch văn bản,...tại  các trung tâm dịch thuật Hàn ngữ lớn nhỏ
+ Trở thành hướng dẫn viên tại các Công ty Du lịch trong và ngoài nước.
+ Hay nhân viên văn phòng nhân viên kinh doanh trong các công ty đa quốc gia hay công ty Hàn Quốc
+ Nếu như bạn có đam mê với môi trường học đường bạn cũng có thể giảng dạy tiếng Hàn tại các trung tâm Hàn Ngữ, trường đại học,...
+ Nhiều bạn chọn cho mình hướng học Thạc sĩ hoặc học thêm văn bằng hai tại Việt Nam, Hàn quốc để có thêm kiến thức chuyên ngành và có cơ hội làm việc tại chính Hàn Quốc.
Nhằm có thể đáp ứng nhu cầu tìm hiểu văn hóa người Hàn cũng như học tiếng Hàn, các trường hiện nay đã mở đào tạo ngành Hàn Quốc học, Ngôn ngữ Hàn.
Hiện tại ở Hưng Yên, có trung tâm Ngoại ngữ Tokyo là đơn vị đi đầu trong công tác dạy và học tiếng Hàn. 

Hy vọng bài viết đã giúp các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về các ngành chuyên sâu về tiếng Hàn, nhận định được “Có nên học tiếng Hàn hay không?” và “Học tiếng Hàn làm việc gì, làm ở đâu”. Chúc các bạn sẽ thành công với ngành học mình yêu thích.
Chia sẻ từ bạn đọc:
Bạn Nguyễn Lan Anh ( 22 tuổi, Khoái Châu - Hưng Yên):
" Mình muốn học tiếng Hàn lâu rồi, mà không biết học ở đâu, may sao có đứa bạn cùng lớp mách đến trung tâm ngoại ngữ Tokyo. Nhờ thầy cô tại trung tâm đến nay mình đã nắm vững cách phát âm, cách đọc tiếng Hàn chuẩn theo form của người Hàn Quốc. Cảm ơn thầy cô, cảm ơn trung tâm rất nhiều!"
Thanh Huyền
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục