Những lỗi hay mắc phải khi tham gia giao thông

Ngày: 06/08/2018 lúc 22:22PM

Trong chặng đường di chuyển mỗi ngày, có rất nhiều lỗi vi phạm giao thông nhiều khi vẫn rất nhỏ nhưng mọi người vẫn thường chủ quan không để ý đến tác hại là ai cũng vi phạm một lỗi gì đó trong chuyến hành trình ít nhất một vài lần.

Để giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan về các lỗi vi phạm giao thông, chúng tôi – công ty vận tải Tokyo sẽ tổng hợp giúp bạn Những lỗi hay mắc phải khi tham gia giao thông. Qua bài viết này chúng tôi mong rằng bạn sẽ có được cái nhìn đúng đắn về các lỗi, hiểu đúng bạn sẽ có hướng đi đúng cho mình.

Tổng hợp những lỗi hay mắc phải khi tham gia giao thông

Đi sai làn đường theo quy định.
Đây là lỗi rất phổ biến khi người điều khiển xe gắn máy đi trong phố. Đây là lỗi do anh chị em lái xe vẫn thường đỗ ở làn đường có vạch kẻ đường rẽ trái, rẽ phải nhưng lại vẫn đi thẳng. một số người còn dừng vào làn đường dành riêng cho người rẽ phải được rẽ khi có đèn đỏ hoặc đỗ vào phần làn đường để đi thẳng nhưng lại rẽ trái hoặc phải.

>>>>Xem thêm: Mức phạt tiền vi phạm khi tham gia giao thông 

Hình ảnh lỗi sai làn đường

Ngoài ra có những người còn đi sai sang làn đường dành cho những phương tiện khác . . .
Anh chị em lái xe cần chú ý chỉ nên đi đúng phần đường, nhìn kỹ các biển báo, khi di chuyển cần quan sát vạch chỉ đường.

Trường hợp các bạn đỗ sai làn đường thì bạn nên đi theo chiều chỉ dẫn rồi quay lại tuyệt đối không nên cố tình đi theo hướng mình cần.

 Lỗi chèn vào vạch liền , đè vạch

Lỗi chèn vạch liền hay còn gọi là lỗi đè vạch thường xảy ra khi bạn đi từ cầu xuống, khi bạn dừng đèn đỏ tại các điểm ngã ba, ngã tư các xe thường muốn chèn lên trước.

Hoặc cũng có thể các xe muốn rẽ trái hoặc phải tuy nhiên chưa đi ra khỏi vạch mà đãrẽ đè lên vạch phân cách giữa làn đường và có thể hay xảy ra lỗi trên các đường liên tỉnh.

>>>>Xem thêm: Giá làm bằng xe máy như thế nào?

Hình ảnh lỗi đè vạch

 Lỗi chèn vạch thường hay xảy ra khi bạn vào các tuyến đường cong, lái xe mới đi thường không để ý dễ bị chèn vạch. Bên cạnh đó, các chỗ đường hẹp, lái mới căn cần phải rộng để tránh 2 bánh hay tránh các chướng ngại vật khác cũng rất dễ bị phạm lỗi chèn vạch. 

Quay đầu trên làn đường chỉ dành cho người đi bộ
Lỗi này rất phổ biến và dễ xảy ra tại các ngã ba khi lái xe thường quay đầu đè lên vạch dành cho người đi bộ.

Cách bạn phòng tránh là cần chịu khó nhô đầu xe qua khỏi vạch để sang đường một chút rồi sau đó đánh lái quay đầu; cách này theo đánh giá hơi cản trở giao thông chút nhưng tuân thủ đúng luật.


Xử lý : Quy định tại điều khoản Nghị định 71/2012/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung thêm một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính tuân thủ trong lĩnh vực giao thông đường bộ khi bị vi phạm Quay đầu xe ở phần đường dành riêng cho người đi bộ qua đường.

Quy định trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt tại ngầm, đường hẹp, phía đường dốc, đoạn đường cong có tầm nhìn bị che khuất, nơi có biển báo “cấm quay đầu xe”; lỗi này sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đ ==>  500.000 đ

Các lỗi thường gặp phải khi tham gia giao thông

Lỗi rẽ không xi nhan, chuyển làn không bật xi nhan
Cái này các chị em thường phạm lỗi hơi bị nhiều, đặc biệt là khi chuyển làn không xi nhan, đi tự nhiên nhìn đi như đánh võng. Lỗi này hiện nay thường chỉ bắt vào giờ thấp điểm, nơi vắng người.
Xử lý : Tại điều 5 trong Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 2/4/2010 của Chính phủ đã quy định xử phạt vi phạm hành chính ở trong lĩnh vực giao thông đường bộ có quy định về xử phạt người điều khiển, quy định về người ngồi trên xe ôtô và các loại xe khác tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ quy định như sau:

Phạt tiền dao động từ 300.000 đồng  tới 400.000 đồng. Tường hợp phạt tiền đối với người điều khiển xe trực tiếp thực hiện hành vi chuyển làn đường không đúng theo nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước đó.
Lỗi vượt đèn đỏ
Lỗi này ai cũng nhận thức và nắm do để xảy ra lỗi là do bản thân người điều khiển xe ôtô, xe gắn máy là chủ yếu. Theo quy định là lái xe sẽ phải dừng lại trước vạch khi nhìn thấy đèn vàng.

Nếu đèn vàng rồi mà lái xe đã qua vạch rồi thì có thể đi tiếp. Nhưng nếu như chưa qua vạch thì buộc phải dừng lại trước vạch kẻ. Lỗi vượt đèn vàng thường chiếm phần lớn. Lỗi vượt đèn vàng sẽ bị xử lý giống như vượt đèn đỏ.

Đối với lỗi vi phạm ô tô khi vượt đèn đỏ sẽ bị xử phạt theo điểm k khoản 4 Điều 5 Nghị định 171/2013 của Chính phủ đã quy định mức xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ.

Theo đó, những người điều khiển phương tiện ô tô sẽ thường  bị phạt tiền từ 800.000 đến 1.200.000 đồng. Phạt tiền theo hành vi vượt đèn đỏ. Nếu như trong nội thành Hà Nội, Sài Gòn sẽ thường áp dụng mức phạt 1,5 đến 2 triệu đồng bạn nhé.

 Lỗi vượt quá tốc độ được cho phép
Lỗi này chủ yếu vẫn thường xảy ra khi các bạn đi ra ngoại tỉnh. Các lỗi này thường phạt rất nặng .

Hình ảnh lỗi vượt quá tốc độ cho phép

Các đường thuộc ngoài khu dân thường không có biển báo tốc độ các bạn chú ý chỉ được đi 50km/h. Còn các đường có biển báo tốc độ thì cần chấp hành đúng tốc độ cho phép.
Lỗi khi uống rượu bia khi lái xe
Lỗi này thì do chủ lái xe rồi bị phạt rất nặng bạn nhé. Khi đã uống rượu bia cách tốt nhất là bạn không lái xe.

Uống rượu bia khi lái xe để xảy ra tại nạn còn có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nữa nhé.

Mong rằng bài viết này đem đến bạn thêm những thông tin cần thiết và hữu ích trong thời gian tới!

 

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục